Bạn có biết ?


Bạn có biết !?
...nếu như đặt ranh giới nghèo là 2 đô la Mỹ mỗi ngày thì có tổng cộng là 2,7 tỉ người nghèo, gần một nửa dân số thế giới?
...sử dụng nhiều màu tối và ít màu sáng trên màn hình desktop sẽ tiết kiệm được khá nhiều năng lượng vào việc vận hành CPU.
...sử dụng nhiều màu trắng hơn ở ngoài trời (khẩu trang, mái nhà, xe,..) để giảm lượng nhiệt hấp thụ đồng thời giảm khí CO2 thải ra môi trường !


8/4/10

Gió và mặt trời (Cởi áo ra..)

Gió và mặt trời tranh luận với nhau xem ai là người mạnh nhất vũ trụ. Gió tự hào mình mạnh hơn mặt trời. Nó nói nó có thể quật đổ cây to, có thể tạo ra những trận cuồng phong, hủy hoại làng mạc, quấn chìm những con tàu giữa đại dương. Nó tự tin rằng nó là kẻ mạnh nhất.
Nghe những lời này, mặt trời  chỉ nhẹ nhàng nói: "Có lẽ anh la người mạnh nhất".
Gió không muốn kết thúc như vậy, lại nói: "Đương nhiên tôi mạnh hơn anh. Để tôi chứng minh cho anh thấy". Mặt trời đồng ý.





Gió nhìn quanh rồi nó: "Anh có nhìn thấy ông lão đang đi trên phố kia không? Chúng ta cùng thi xem ai mạnh hơn nhé. Tôi có thể nhanh chóng thổi bay áo khoác và mũ của ông lão đi. Nhìn đây này".
Gió thổi mạnh ông lão bỏ mũ xuống trước ngực. Gió tiếp tục gào thét. Ông lão quấn chặt áo vào người hơn. Gió càng thổi to, ông lão càng giữ chặt áo và mũ.
Gió thổi điên cuồng khoảng 10 phút, cuối cùng nó bỏ cuộc.
Lúc này mặt trời nhô cao từ đám mây lên, càng lúc càng nắng, chưa đầy 5 phút người ông lão toát mồ hôi đầm đìa... ông lão cởi áo ra....

1 nhận xét:

  1. Hồi bé cũng hay xem những truyện ngụ ngôn dạng như vầy , sau này lớn lên , lu bu công việc , hôm nay vào lại đây đọc lại mẩu truyện này thấy nhớ lại thời thơ ấu ghê , thanks bạn nhiều nhé

    Trả lờiXóa