Bạn có biết ?


Bạn có biết !?
...nếu như đặt ranh giới nghèo là 2 đô la Mỹ mỗi ngày thì có tổng cộng là 2,7 tỉ người nghèo, gần một nửa dân số thế giới?
...sử dụng nhiều màu tối và ít màu sáng trên màn hình desktop sẽ tiết kiệm được khá nhiều năng lượng vào việc vận hành CPU.
...sử dụng nhiều màu trắng hơn ở ngoài trời (khẩu trang, mái nhà, xe,..) để giảm lượng nhiệt hấp thụ đồng thời giảm khí CO2 thải ra môi trường !


19/3/10

Đã hơn một lần

Đã hơn một lần ...
tôi có thừa cái cảm giác cô đơn
khi biết rằng, với em, tôi chẳng là gì cả
sự thật đã rành rành ra vậy
con tim lại cố tìm lý lẽ để biện minh.

Đã hơn một lần ...
tôi muốn gọi em là người tình
dù khoảng cách không thể gần nữa
đam mê vẫn âm thầm thắp lửa
tình trao em không là đoá phù dung...


Đã hơn một lần ...
tôi dại khờ khi vẫn nhớ về em
với mối tình biết rõ là không thể
nhưng người ta yêu bằng con tim chứ không phải lí trí
mà con tim lại nằm kề bên ngực trái kẻ si tình.

Đã hơn một lần ...
tôi nghe tim mình nhói đau
khi em lừa gạt, lạnh lùng, tàn nhẫn
tôi hiểu, không trách em, chỉ cúi đầu thầm nhủ
"yêu là cho đi, chứ không phải nhận về" ...




Đã hơn một lần tôi nhìn em
Bằng thương yêu thẳm sâu trong khóe mắt
Em nơi đó cùng hoàng hôn đang tắt,
Khúc khích cười đánh thức cả mùa thu.

Đã hơn một lần tôi chờ em
Mặc kệ lòng mình lang thang trên phố lạnh
Một bông tuyết rơi cũng làm tôi giật mình
Cứ ngỡ em mang nắng về cho tôi.

Đã hơn một lần tôi nhớ em
Nhớ mắt nâu em giữ điều bí mật,
Nhớ khăn em choàng giữ hương cốm tuổi thơ,
Nhớ túi áo em giữ cơn mưa cuối trời,
Đừng trả nhé, nếu không tôi buồn lắm
Chỉ xin em ngồi cùng tôi giữa mênh mông này.

Đã hơn một lần tôi xa em
Nỗi nhớ dài như nến thắp trăm năm
Tôi trách mình sao không nhiều lưu luyến
Để cành phong lữ gục chết từ bao giờ ?

Đã hơn một lần tôi yêu em
Muốn đi cùng em đến cuối mùa quả chín
Chần chừ mãi để rồi em từ chối
Làm lòng tôi khang khác cả ngày dài. 

2 nhận xét: